Tương lai · Đam mỹ

MT-06

Nhờ mỹ thực, tôi nổi tiếng khắp Ngân hà

Tác giả: Valentine

Edit: LH

Thể loại: Mỹ thực, xuyên không, tương lai, tinh tế, ABO, sinh tử, chủng điền

———

CHƯƠNG 6: VÒNG SƠ KHẢO

Văn Nhân Vũ, siêu đầu bếp Hoàng Gia Văn Nhân Vũ!
Kỹ năng của ông ấy được ca tụng trên toàn hệ liên tinh, so với thực phẩm sản xuất bởi Hiệp hội Đầu bếp được phổ biến khắp ngân hà, các công thức nấu ăn của Hoàng Gia bao gồm cả màu sắc, mùi thơm, hương vị và giá trị dinh dưỡng đều toàn diện, có rất nhiều video được lan truyền, không ít người thèm khát hít hà cho bằng được hương vị.
Số lượng đầu bếp Hoàng Gia vô cùng ít ỏi, những người trong Hiệp hội Đầu bếp chỉ có thể tranh giành nhau.
Không ít người suy đoán chẳng lẽ Hoàng Gia muốn tuyển dụng đầu bếp mới? Hơn nữa, đương kim Hoàng Đế bây giờ đang muốn thoái vị, phỏng chừng Hoàng Thái Tử sẽ sớm kế vị, đến lúc đó sẽ cần một đầu bếp mới nấu ăn cho y, liệu sẽ có một tân siêu đầu bếp Hoàng Gia?
Mọi người không kiềm được ngoác mồm ăn dưa, đoán đủ thứ chuyện.

Có điều ông Văn Nhân Vũ không mở miệng, họ nhanh chóng chú ý đến Tạ Diễn.
Tạ Diễn toàn tâm toàn ý làm chân giò hun khói của mình. Rang thơm các loại gia vị như đường phèn[1], muối, hoa tiêu, sao hồi… rồi cho vào cối đá, nghiền chúng thành bột trước khi hòa trong nước tương, hắc xì dầu và rượu trắng, khuấy đều. Sau khi chuẩn bị gia vị, dùng dao bắt đầu xẻ thịt lợn.

Đặt đầu lợn sang một bên, sau lại dùng làm thịt đầu lợn. Thân được chia thành hai, khua dao múa kiếm kêu vun vút vô cùng uy vũ, thịt ra thịt, sườn ra sườn, hai cẳng sau con lợn rừng được lọc ra vô cùng hoàn chỉnh, đặt qua một bên. Thịt ba chỉ được cắt thành những dải dài rộng cỡ gang bàn tay, nạc mỡ xen kẽ, xoa đều gia vị các loại, để miếng thịt đảm bảo đủ các tiêu chí “Bự – Ngon – Bổ”, vỗ cho hương vị ngấm vào toàn bộ miếng thịt.

Cẳng sau con lợn được chế biến tương tự, xử lý xong để yên trong bóng râm, sau đó đi xay thịt.

Tạ Diễn sử dụng ba phần mỡ bảy phần nạc để làm xúc xích, nêm thêm muối, đường, gừng xay nhuyễn và các gia vị khác vào, không có rượu nấu ăn nên đành dùng rượu vang trắng trong hầm thay thế, những loại rượu này đã có vài năm tuổi, hương vị vô cùng êm dịu, dùng để làm xúc xích thì có hơi lãng phí, nhưng đều là chui vào bụng cả, không thể quan tâm nhiều như vậy được.

Thịt bằm làm nhân được ướp gia vị, sau đó sử dụng máy móc hệ liên tinh nhồi phần thịt đã chuẩn bị vào, buộc từng đoạn bằng sợi bông, dùng kim xăm xả hơi xong xuôi rồi treo lên những cây sào tre, phơi ở nơi râm mát.

Giai đoạn này sắp hạ màn, Tạ Diễn mở phần bình luận, thấy nhiều người đang đặt câu hỏi:
[Chủ blog ơi, cái này ăn trực tiếp sao?]
“Để yên trong vài ngày, sau đó hun bằng khói vỏ thông trong 1 đến 2 giờ, nó sẽ có hương vị rất đặc thù, thoang thoảng hương nhựa thông và cây cỏ.” Tạ Diễn giải thích cho mọi người, “Khi nấu cơm bỏ thẳng vào nồi, hạt cơm trắng ngần, mỡ tiết ra từ lạp xưởng thấm nhuần vào hạt gạo, làm cho gạo thơm ngào ngạt và đậm đà hương vị thịt, nhưng sẽ không khiến người ăn thấy ngấy mà càng ăn càng thèm.”

[Hơn mười ngày, sẽ không hỏng chứ?] Một số người hỏi, [Cho dù đó là thịt sống hay thịt chín, nếu đặt bên ngoài ở nhiệt độ phòng sẽ không thiu sao? Coi chừng trở thành một ổ vi khuẩn.]

Tạ Diễn rất thích những câu hỏi chuyên môn như thế này, bởi trao đổi học thuật là có lợi cho phát triển chuyên môn của cả hai bên, anh cũng không thể sao chép hương vị áp đặt thẳng lên toàn bộ ngân hà, một phần cũng là vì môi trường ở tinh cầu Murdo rất giống với Trái Đất Nó, gần như là một bản làm lại, cho nên anh mới làm thế.

“Nhiệt độ ở chỗ tôi phù hợp cho quá trình lên men của một số loại vi sinh này, chúng phân giải mỡ và protein của thịt lợn rừng thành axit amin và chất hữu cơ phân tử nhỏ. Quá trình này được gọi là lên men, những thứ này làm cho thịt ngon hơn.”
[Văn Nhân Vũ thưởng cho Queen một trận mưa sao băng]

Hằng hà các ngôi sao rơi xuống màn hình, hệt như một trận mưa sao băng thực sự thu hút sự chú ý của mọi người, thậm chí Tạ Diễn cũng không nhịn được liếc dòm. Mưa sao băng là đơn vị thưởng cao nhất của Mạng lưới công ty giải trí trực tuyến Ngân Đạt, một trận mưa sao băng trị giá mười ngàn đồng tinh tệ, đủ để mua hai con lợn nguyên con.
Theo sau là một bình luận từ Văn Nhân Vũ: [Thú vị.]

Đây là một lời khen sao? Đây là khen ngợi đó! Sở dĩ ngay cả ông Văn Nhân Vũ, một siêu đầu bếp, cũng không khỏi bị ấn tượng bởi mĩ vị của Queen!
Queen của chúng ta quả nhiên là số một! Fan lũ lượt ca ngợi!
Phần thưởng ào ạt như một trận gió, những người khác có tiền cũng bắt đầu xì tiền, không có tiền thì thả rắm cầu vồng. Màn hình tràn ngập lời tán dương, đủ loại màu sắc, tựa như bắn pháo hoa.

Ah, có tiền cảm giác thật tốt!

Tạ Diễn tươi cười như tắm trong gió xuân: “Cảm ơn thầy Văn Nhân Vũ đã phát thưởng. Bây giờ hãy xem cách xử lý thịt tươi. Yêu cầu của vòng loại cuộc thi nấu ăn là ba món và một canh, có điều lần này tôi tình cờ gặp phải nguyên liệu ngon nên không kiềm lòng được muốn chia sẻ nó với mọi người.”

Hương vị thịt tươi là ngon nhất. Tạ Diễn chặt sườn thành từng khúc, chần qua nước sôi, rửa bỏ chất bẩn, làm nóng dầu, chiên sườn ở lửa vừa cho đến khi bề mặt vàng nâu, đoạn anh cho gừng xắt lát, tỏi miếng, rượu, đường phèn, giấm, thêm nước lã để tránh cháy sườn, đun dưới lửa lớn cho đến khi săn lại, sau đó đổ một nửa số giấm trắng còn lại vào, vặn lửa nhỏ, để liu riu trong một tiếng rưỡi, cuối cùng trút hết số giấm vào trở thịt, bật lửa lớn để rút hết nước, đảo liền tay để tránh cho sườn dính chảo.
Giấm được chế vào ba lần, mỗi lần có một công dụng khác nhau, lần đầu là để loại bỏ mùi tanh, lần hai là để nêm nếm, và thứ ba là làm cho thịt săn chắc. Sườn heo chua ngọt có vị chua chua ngọt ngọt, thịt dai dai, bề mặt giòn, bên trong thấm đẫm hương vị, độ ngon của thịt được phát huy trọn vẹn.

Khi đang đun, Tạ Diễn bày ra một cái niêu sứ, chia ba chỉ thành các khối vuông 7-8cm, chần qua nước sôi như bình thường, đem chiên sơ trong một cái nồi sắt, rán cho mỡ tiết ra rồi cho vào niêu, bỏ đường phèn, nước tương, rượu gia vị, lá nguyệt quế, sao hồi, quế, lượng nước vừa phải, rim lửa nhỏ.
Ưu điểm của phương pháp này là bước kế tiếp không cần phải canh lửa, đây phương pháp dành cho người lười.

Chủ đề hôm nay là lợn, súp cũng không ngoại lệ, đó là món canh tim heo. Mùa xuân là mùa vạn vạt phát tình, lòng người kiềm không đặng mà rung rinh, trong khi canh tim heo lại vừa khéo thanh bổ khí huyết.
Tim lợn được rửa sạch máu cắt thành lát, đun với rượu, hớt bọt, rửa lại qua nước, kết hợp với cẩu kỷ, táo đỏ, long nhãn, phục linh và táo nhân, cho vào nồi hầm đun lên, lúc nhấc khỏi bếp nêm thêm muối cho vừa ăn. Nước canh tim heo trong trẻo, uống vào an tâm an thần, còn có thể hạ sốt. Đối với người có khẩu vị quen ăn cay như Tạ Diễn, đích thị là một phương thức giải nhiệt hữu hiệu.

           

Món cuối cùng cần làm là thịt xào nông sản, đây là món nhanh và dễ làm nhất. Cắt thịt thành những lát mỏng, ớt xanh cắt xéo. Xào phần thịt nạc và thịt mỡ vừa phải với dầu, cho rượu vào chảo để khử mùi, xào cho tới khi thịt nâu vàng rồi vớt ra, trút tỏi và ớt xanh vào xào chung, xào đến khi vị cay xộc trào nước mắt thì cho thịt vào lại, thêm muối, gia vị nêm nếm, hắc xì dầu cho có màu, đảo đều tay rồi bắc ra dĩa, quả là một món ăn có mùi thơm khảm trong tâm hồn.

Nước sốt sườn heo chua ngọt gần như đã rút hết, hương thơm phong phú ngào ngạt khiến cái bụng rỗng của Hoắc Nại kêu vang.
Xương sườn nhấc khỏi chảo vô cùng đẹp mắt, mỡ làm cho nước màu bóng bẩy, Tạ Diễn gắp một miếng đặt dưới mí mắt của Hoắc Nại: “Rất thơm đúng không?”
Hoắc Nại cắn một ngụm lên miếng sườn.
Tạ Diễn: “…” Đũa của anh thiếu điều rơi xuống đất, hên là anh có năng lực tiếp nhận khá mạnh, ổn định bản thân, giờ mới phát huy tác dụng.
Có cánh tay dài làm gì mà còn để người khác đút cho ăn! Đẹp trai thì muốn làm gì cũng được hả?!!
Biểu tình của Hoắc Nại thốt ra lời khen ngợi: “Ngon quá!” Sườn lợn đỉnh cao, không nguyên liệu nào là dư thừa, hương vị màu sắc tươm mỡ, do rim trong thời gian dài nên mỡ ép ra khỏi thịt, quyện vào sốt, khiến sườn ăn vào không ngấy chút nào.

Tạ Diễn nhìn vào biểu tình thoải mái của hắn, trong lòng thở dài. Hoắc Nại phù hợp với khẩu vị của anh về mọi mặt, quả thật tức giận không nổi.
Ta tức á!

Tất cả món ăn vừa mới ra lò được đưa cho Wylie để ghi lại mùi thơm và hương vị.

Dân hệ liên tinh lớn lên dựa vào nuốt dịch dinh dưỡng thấy thức ăn con nhà người ta bèn cảm động rớt nước mắt.
[Ngon quá ngon quá! Mùi thơm dã man! Không ngờ sườn heo lại có thể ngon đến thế! Đó giờ chỉ ăn mỗi thịt, tôi đã bỏ lỡ biết bao món ngon rồi! ]
[Ah, cái món vừa mới xào là gì vậy, tôi cảm giác được linh hồn mình đang bùng cháy, bỗng dưng muốn khóc …]
Bình luận ồ ạt một lũ nhao nhao khóc lóc, một đống ngon quá ngon quá vụt qua, quả thực muốn khiến người ta quên luôn hai từ này.

“Rất nhiều chỗ trên mình lợn đều là vàng là bạc, nếu chỉ lấy thịt và vứt bỏ những phần khác thì rất lãng phí, cách chế biến những bộ phận khác của con heo, về sau có cơ hội tôi sẽ chỉ cho mọi người.”
[Chủ blog là người tốt!]
[Vui quá là vui, với dữ liệu ngon như vậy, ngay cả dịch dinh dưỡng trong tay tôi dường như cũng ngon lên không ít!]

Thấy mọi người vô cùng hài lòng, anh cũng vui lây, anh đưa cho Hoắc Nại một đôi đũa, hai người dậy sớm gặm sườn với húp canh, Hoắc Nại thoải mái cả người, thấy rằng cuộc sống như này thực sự thư thái.
“Cảm ơn.” Hắn không nhịn được nói với Tạ Diễn.
Giao diện live stream Tạ Diễn chọn chế độ riêng tư, chỉ lộ tay, tránh những rắc rối về sau. Bởi vậy cho nên cả khán giả hay bất kỳ ai khác cũng không thể nhìn thấy khuôn mặt của anh hay của Hoắc Nại.

Tạ Diễn nghĩ nghĩ, chặn phát sóng giọng nói của hai người trong buổi stream.
“Anh ở đây dưỡng thương không cần phải suy nghĩ nhiều làm gì, chúng ta giống như hai người đi đường tình cờ gặp nhau, có thể đi chung một quãng nhất định là duyên phận.” Tạ Diễn hạ mi, “Lúc anh bị trọng thương xem ra là anh đang bị săn đuổi, từ đây có thể thấy rằng địa vị của anh không tầm thường. Sau khi ký ức khôi phục hẳn anh sẽ rời đi, chúng ta sẽ không gặp lại nhau. “
Anh ngẩng đầu lên, nhìn vào đôi mắt trong suốt của Hoắc Nại, nở một nụ cười cực kì xảo trá, “Bởi vậy cho nên quãng thời gian này hãy tận hưởng cho đã đi, coi như anh có một kỳ nghỉ dài.”
Với anh mà nói, đây chẳng phải là một kỳ nghỉ dài sao? Anh đến một thế giới mới, vào lúc này, anh như một nguyên tử tự do, sự xuất hiện của Hoắc Nại trợ giúp anh, làm cho quá trình hội nhập của anh ta phần nào đỡ cô độc.

Hoắc Nại vốn cũng nghĩ thế, nhưng tại giờ phút này bị Tạ Diễn nói toẹt ra, đột nhiên cảm thấy hơi khó chịu, tựa như trái tim bị chèn ép, thoáng đau đớn.
Tạ Diễn cư xử như thể anh đã quen với biệt ly, sẽ không dừng lại vì bất cứ ai.
“Nếu tôi cứ một hai đòi ăn bám anh thì sao?” Hoắc Nại bật chế độ phản bác, muốn đục thủng vẻ mặt tỉnh như ruồi của Tạ Diễn.

Tạ Diễn chỉ cười không nói, ngón trỏ đặt ở trên môi, làm điệu bộ “suỵt” và tiếp tục phát sóng trực tiếp. Anh cầm bát canh trong tay, Hoắc Nại thoáng sửng sốt, không tiếp tục truy vấn, học theo nâng bát lên, bát lên xuống, Tạ Diễn chạm vào bát hắn, hai cái bát va vào nhau, phát ra âm thanh trong vắt.
“Kính tạo hóa vì đã tặng cho con người khẩu vị.” Tạ Diễn nói, nghĩ thầm muốn ăn chực không đi hả, coi như nuôi cho mình một tiểu bạch kiểm vậy, vui là được bất chấp hậu quả.
Hoắc Nại thấp giọng cười, nói: “Kính cậu, đã mang lại tất cả những thứ này cho chúng tôi.”

[Aaaa, ai đang ở bên cạnh chủ blog vậy! Ai đang cười, sao lại trầm khàn thế!]
[+++++++ 1, thanh âm rất dễ nghe, còn rất cưng chiều, sao lại thế này, chân chế mềm nhũn rồi.]
[Chẳng lẽ mấy người chỉ thấy cưng chiều hả? Tuôi chỉ cảm thấy ghen tị, ghen tị, ghen tị! Người này vậy mà có thể được thưởng thức mỹ thực của chủ blog, còn tuôi chỉ có thể chảy nước miếng trên Starnet!]

Tạ Diễn đã kiểm tra thông tin, không phải nơi nào trong hệ liên tinh cũng thích hợp trở thành hành tinh nông nghiệp, ở những địa phương đông dân cư, nguyên liệu tươi sống cũng đắt đỏ, thực phẩm phổ biến nhất vẫn là dịch dinh dưỡng và chất dinh dưỡng, có thể cung cấp năng lượng lâu dài. Hiệp hội Đầu bếp lũng đoạn đồ ăn và ẩm thực, khai trương nhà hàng cũng đòi hỏi rất nhiều chứng chỉ, còn phải hàng năm đóng tiền hoa hồng cho Hiệp hội Đầu bếp, đây là ngành dịch vụ mà chỉ một vài người mới có khả năng chi trả.
Cường độ thao túng độc quyền của Hiệp hội Đầu bếp cao hơn nhiều so với Tạ Diễn tưởng tượng, lúc này anh không khỏi cảm tạ Trời Phật vì đã xuyên không tới biên giới của đế quốc, ít nhất là trên hành tinh Murdo có nhiều nguyên vật liệu tươi sống cho anh tiêu xài.

[Bạn đã vượt qua vòng sơ khảo, Queen] Văn Nhân Vũ lên tiếng, thanh âm thu hút sự chú ý của mọi người.
[Quá xá ngầu! Lần đầu tiên cuộc thi có người mới tham gia!]
[Thầy Văn Nhân Vũ là giám khảo khách mời lần này, nghe bảo Hiệp hội Đầu bếp đã tốn không ít công sức để mời ông ấy đó! ]

[Queen không phải trong Hiệp hội Đầu bếp hả?]
[Tôi không thấy danh hiệu trên giao diện cá nhân của ảnh, có khi còn chưa đi thi đâu.]
[Sao được, tay nghề tốt như vậy mà cậu nói chưa đi thi lấy giấy phép đầu bếp ư? Cậu nghĩ tôi chưa từng ăn thử món ăn của Hiệp hội Đầu bếp sao?]
[Bộ cả đám người trong Hiệp hội Đầu bếp đều là phế vật hả? Đồ ăn một người bình thường làm ra còn ngon hơn bọn họ!]

Sẽ có một số người trong Hiệp hội Đầu bếp rất bất mãn với cái kẻ tên Queen khí thế ầm trời này.
Họ có mối liên hệ với các đại gia tộc ở các khu vực khác nhau trên hệ liên tinh, họ kiếm lời thông qua hợp tác độc quyền và thường đi vào túi của các đại gia tộc. Đối với những người liên sao, giải trí ảo rất phong phú, ăn no là được. Để họ biết càng nhiều, họ sẽ sinh ra càng nhiều bất mãn.
Vốn dĩ nghĩ đến việc im ỉm loại trừ người này khỏi thế giới ẩm thực, nhưng nhà tư vấn khách mời lần này, Văn Nhân Vũ, đã trực tiếp thông qua y, bọn họ cũng không thể không cho Văn Nhân Vũ mặt mũi.
“Trận bán kết tìm một cái lý do nào đó loại tên này đi.” Hà Đạt, phó chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp, dặn dò.

Sự kiện này cũng là để quảng bá những người mới gia nhập Hiệp hội Đầu bếp, không ngờ tự dưng bị đâm bang, có điều chỉ một người trong mỗi khu vực là có thể vào trận chung kết, Hà Đạt đã sớm móc nối với một vài gia tộc khu vực, hiện giờ hiển nhiên chỉ có thể hi sinh người thường không ô dù thôi.
“Thưa ngài Hà, ta không kiểm tra qua lý lịch của hắn ta à?” Thư ký hỏi.
“Nó mà có bối cảnh thì còn phải đi phát sóng trực tiếp? Tôi xã giao nhiều năm như vậy chưa bao giờ nghe qua giọng nói này, cho thấy nó không có lai lịch. Tìm lý do nào đó đánh nó vạn kiếp bất phục, cái này còn muốn tôi chỉ bảo nữa sao?” Hà Đạt lần đầu tiên phát hiện thư kí của mình hơi bị chậm tiêu.
Thư ký dạ dạ vâng vâng.

—–Hết chương 06—–

[1]Tui thấy chỗ này kì kì, ai lại đi rang đường bao giờ, chảy thì sao, nhưng nguyên văn là như vậy á, chắc tác giả bỏ sót.

Sorry mọi người mấy nay có việc riêng nên tui off cả tháng trời, giờ tui đã trở lại và lợi hại hơn đây, sẵn tiện khoe luôn áo mới cho em nó. Màn hành hạ dạ dày ở trển đã đủ chưa? Chưa đủ thì tiếp thêm chiêu này nữa nar (〃` 3′〃)

  • Chân giò hun khói – Điền Tây Tiểu Ca (chắc hầu hết ai cũng biết chị này rồi ha, quá nổi tiếng rồi, chị Bồn kênh Điền Tây Tiểu Ca, video có sub tiếng Việt, mn nhấn vào phụ đề để coi, chú ý âm lượng)
  • Xúc xích – Hạ Trù/Summer Kitchen (chị này ít người biết hơn, chị Trần Hai Mươi (Trần Nhị Thập) kênh Summer Kitchen, video kênh chị ok lắm, subscribe để ủng hộ chỉ ra nhiều video hơn nè, bật CC để xem Vietsub)
  • Thịt heo xào chua ngọt – Bếp của Mèo/Cat’s Kitchen (ông này là kênh Bếp của Mèo, video hơi màu mè tí mà nghệ lắm, video có sub tiếng Anh)
  • Thịt kho Đông Pha – Hao HaoChii (món này khá nổi tiếng, một trong những món tiêu biểu của Trung Hoa, thoạt nhìn thì thấy giống món thịt kho Việt Nam nhưng không có trứng, họ kho bằng nước tương chứ không phải nước mắm, lên màu bằng hắc xì dầu chứ không phải nước hàng, hương vị nổi bật là một loại rượu nấu ăn của Trung Quốc kèm theo vị ngũ vị hương, thật ra mình ăn thử món này rồi, mùi ngũ vị hương và rượu quá nồng nên mình không thích, với nước tương bên Tàu không giống bên mình, và đặc biệt là không có vị nước mắm nên thấy thiếu thiếu, thịt kho hột vịt Việt Nam vẫn là ngon nhất)
  • Canh tim heo ăn kèm với đậu hũ dồn thịt – Thang điếm/Quán canh (kênh này mình tìm ngẫu nhiên thôi, thấy cũng đẹp tuy nhiên không có sub)

Ê đuýt xong chương này tui chết vì đói, muốn địch tổn thất 800 thì mình hư hại 1000 mà, thôi xong chương này tui lại lặn tiếp để hồi phục đây, đừng chờ tui (ง •_•)ง


Chương trước

Mục lục

Chương sau

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.